Chùm ảnh về quê hương và công việc của những chú chó Alaska

Chó Alaska hay có tên gọi đầy đủ là Alaska Malamute là một nhánh nhỏ trong dòng họ sói tuyết đến từ Bắc cực. Người du mục tại khu vực Alaska đã phát hiện ra sức khỏe phi thường của giống chó này nên đã thuần hóa chúng trở thành chó kéo xe phục vụ cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa trên vùng núi tuyết. Bên cạnh đó, họ còn cho lai tạo ra các giống chó Alaska to hơn, khỏe hơn và có sức bền cao hơn nhằm phục vụ cho các nhu cầu của con người tại đây.
Sau đây, mình xin chia sẻ với các bạn bộ ảnh để các bạn có thể hiểu hơn về quê hương cũng như công việc của giống chó "sang chảnh" này tại quê nhà của chúng.


Qua những hình ảnh trên, bạn có thể thấy tại quê nhà, giống chó Alaska Malamute có điệu kiện sống khá lạnh lẽo và thường phải "lao động" chủ yếu là việc kéo xe. Vì vậy trong quá trình nuôi dưỡng những bé Alaska tại Việt Nam, bạn cần phải chú ý đến nhiệt độ trong môi trường của bé và thường xuyên cho bé vận động bằng cách dắt bé đi dạo, cho bé kéo thêm vật gì đó nặng một tí,... Nếu bé thường xuyên không vận động, năng lượng thừa trong cơ thể có thể khiến bé khó chịu đấy nhé các Sen.
Xem thêm:
Nuôi chó Alaska không hề khó!
Phân biệt Alaska và Husky

Nhận xét

Bài đăng phổ biến