Chú chó Hachiko, biểu tượng của lòng trung thành [ Kì 1]

Nhắc đến loài chó, những người yêu quý giống loài này thường nghĩ ngay đến đó là biểu tượng cho sự trung thành. Có thể bạn đã nghe nói, hoặc đã được biết về Hachiko. Một chú chó có nguồn gốc từ Nhật Bản, không chỉ trở thành Quốc Khuyển ở xứ sở Hoa Anh Đào, Hachiko còn là một tượng đài vô cùng to lớn cho sự trung thành đối với chủ nhân của những người bạn bốn chân này.

Tấm ảnh cuối cùng của Hachiko


Tóm tắt về câu chuyện chú chó Hachiko

Chú chó Hachiko


Năm 1942, một vị giáo sư thuộc Đại Học Tokyo Nhật Bản đã mua và đưa về Tokyo một chú chó Akita thuần chủng và đặt tên là Hachiko. Mỗi buổi sáng, Hachi theo tiễn chủ tới tận nhà ga Shibuya, nơi ông chủ đi tới nơi làm việc và chờ đón ông tại đó đến khi ông trở về vào cuối ngày. Những ngày hạnh phúc đó cứ tiếp diễn cho đến một ngày định mệnh vào tháng 5 năm 1925, khi người chủ nhân lên cơn nhồi máu và chết ngay tại nơi làm việc. Trong các ngày sau đó, Hachikō vẫn tới nhà ga để chờ đón ông chủ, xuất hiện đúng lúc tàu vào ga. Và cứ mỗi ngày sau đó, Hachi không hay biết việc người chủ của mình sẽ không còn bao giờ có thể quay trở về nữa nên vẫn đều đặn có mặt tại nhà ga trong 9 năm, 9 tháng, 15 ngày cho đến khi Hachi gục chết bên vệ đường trong mùa đông lạnh lẽo.

Hachiko ra đi như một biểu tượng của lòng trung thành mãnh liệt, vẫn chờ đợi người chủ của mình gần 10 năm trước khi mất mặc dù... có thể với giác quan thứ 6 của loài chó... Hachi hẳn đã biết rõ người chủ của mình đã không bao giờ quay về nữa.

Còn tiếp...


Nhận xét

Bài đăng phổ biến