Cách phân biệt chó Alaska và chó Husky

Đối với những bạn chưa từng nuôi hai giống chó này thì Alaska hay Husky gần như đều... nom như con sói cả. Việc nhận biết chúng thật ra không hề qua khó, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây để có thể phân biệt hai giống chó Alaska và Husky

Sự khác nhau của Alaska và Husky khá rõ ràng




1. Ngoại hình cơ thể

Chó Alaska

So với các bé Husky thì Alaska có vè chiếm thế thượng phong hơn về ngoại hình với chiều cao và cân nặng hơn đáng kể. Điều này có thể được lí giải qua việc nhiều thế hệ chó Alaska được lai tạo để phục vụ cho việc kéo xe. Với việc sinh ra để phục vụ các công việc nặng nhọc này, Alaska qua nhiều đời có thể sở hữu thân hình khá là "đô con".

Chó Husky


Cụ thể: Chó Alaska dòng khổng lồ (Gaint) đạt được chiều cao trung bình hơn 70cm và cân nặng hơn 80kg. Ở các bé Husky thì khá là nấm lùn khi chỉ đạt khoảng 55cm và cân nặng từ 25 đến 35kg.


2. Đuôi và lông



Chó Alaska có lông đuôi thường uốn cong lên trên lưng (trừ các bé nhỏ), điều này ở Husky thì các bé có xu hướng rũ xuống và chỉ cong lên trong một vài thời điểm.

Về bộ lông. Chó Alaska có bộ lông thường sẽ dày và xù xì hơn do thời tiết ở Bắc Mỹ rất ư là lạnh.

3. Cửa sổ tâm hồn



Chó Alaska và Husky đều có điểm chung về đôi mắt là hình quả hạnh (nhìn cũng khá tởm khi mình không phải là chủ của bé chứ nhỉ). Tuy nhiên, về tròng mắt... chó Alaska chỉ có hai màu hoặc nâu hoặc đen, tất cả các màu còn lại đều không được hiệp hội chó giống Mỹ công nhận (AKC). Ở chó Husky màu mắt lại vô cùng đa dạng, một vài cá thể Husky có thể mang cả 2 màu mắt khác nhau cùng lúc.

4. Tính cách



Khái niệm này khá là mơ hồ khi tính cách vật nuôi còn phụ thuộc phần lớn do người chủ chăm sóc. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó... nhiều người đã đồng tình việc chó Alaska hiền và có vẻ khù khờ, "ngốc nghếch" hơn so với Husky.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến